Giới thiệu Sách - Mùi Hương - Patrick Süskind - Nhã Nam
Sách - Mùi Hương
Mùi hương là một cuốn tiểu thuyết ly kỳ về một tên tội phạm đặc biệt.
Nhân vật chính của tác phẩm là Jean-Baptise Grenouille, một số phận khác người từ khi mới sinh. Mẹ hắn đã cố tình để mặc hắn chết sặc trông đống ruột cá với mùi máu tanh tưởi. Thế rồi bà ta bị kết án tử hình, còn hắn thì vẫn lớn lên.
Hắn có hình dong kỳ dị, và tâm hồn cũng bệnh hoạn. Mọi người ghẻ lạnh, khinh miệt hắn. Hắn đã từng phải sống trong cô độc và đói rét. Nhưng một biệt tài đã giúp cho hắn tìm một con đường sống. Hắn có khả năng khứu giác đặc biệt. Hắn có thể nhận biết, phân biệt và hơn thế, ghi nhớ các mùi hương. Nhờ vào đó, hắn trở thành một thiên tài trong giới sản xuất nước hoa Pháp.
Với một đầu óc dị hợm, hắn mơ ước sẽ tạo ra được một hương thơm độc đáo cho riêng mình, một loại nước hoa gợi tình vô song. Và để thoả mãn dục vọng đó, hắn đã săn đuổi mùi hương từ hai mươi lăm trinh nữ…
-----------------------------------
Nhà Phát Hành: Nhã Nam
Nhà Xuất Bản: Hội Nhà Văn
Tác Giả: Patrick Süskind
Dịch Giả: Lê Chu Cầu
Hình Thức: Bìa Mềm
Số Trang: 348
Kích Thước: 13 x 20 cm
Ngày Xuất Bản: 08 - 2022
- Về Tác Giả:
Patrick Süskind sinh năm 1949 ở Ambach, bang Bayern (Bavaria), miền Nam nước Đức. Ông theo học ngành Sử học tại các Đại học Munchen (Đức) và Aix-en-Provence (Pháp). Ông đã viết nhiều kịch bản truyền hình từ khi còn là sinh viên. Năm 1984, ông được giới văn học chú ý qua vở kịch Der Kontrabass (Đàn Contrebasse), diễn nhiều nhất ở Đức trong hai thập kỷ qua.
Das Parfum (Mùi Hương) xuất bản năm 1985 là cuốn tiểu thuyết đầu tay của Süskind được đánh giá rất cao, chín năm liền nằm trong danh sách best-seller không chỉ ở Đức, đã được dịch ra 46 thứ tiếng, ấn hành 15 triệu bản. Tác phẩm đã được dựng thành phim với kinh phí khổng lồ chưa từng có trong lịch sử điện ảnh Đức, 50 triệu Euro.
Patrick Süskind còn là tác giả của các tác phẩm Chỉ tại con chim bồ câu và Chuyện Của Ông Summer. Ông hiện đang sống và viết tại Munich.
- Nhận Xét Tác Phẩm:
"Lời đáp trả của châu Âu với chủ nghĩa hiện thực huyền ảo Mỹ Latinh." - Día, Madrid.
"Một tác phẩm có giá trị dài lâu trên khắp thế giới. Từ thời Erich Maria Remarques với Phía tây không có gì lạ năm 1929, không một nhà văn viết tiếng Đức nào đạt được thành công sâu sắc đến thế." - Der Spiegel, Hamburg.
"Một câu chuyện thần tình... về một con quỷ lạ lẫm nhất... Li kỳ nối tiếp li kỳ." - Los Angeles Times
"Một câu chuyện, rất triết học dù không có vẻ triết tí nào, nó toả mùi hương của tài năng và sự độc đáo." - Pierre Démeron, Marie-Claire