Giới thiệu Sách - Thần Tướng Toàn Biên - Tướng Pháp Danh Gia, tập 2 - Tác giả Trần Đoàn
Sách - Thần Tướng Toàn Biên - Tướng Pháp Danh Gia, tập 2 Tác giả: Trần Đoàn Dịch giả: Chu Tước Nhi Nhà xuất bản: Thời Đại Nhà phát hành: Minh Lâm Hình thức bìa: Bìa cứng Số trang: 527 Kích thước 19x27 Cân nặng: 1,450 (gram)
Người Trung Quốc thời xưa cho rằng: "Tướng sinh ra từ tâm". Theo quan điểm của họ, trong diện tướng của một người ẩn chứa những thông tin về cuộc đời. Các nhà tướng thuật cổ đại cho rằng tốt xấu trong tâm của một người phản ánh ra ngoài hình tướng, dựa vào tướng mạo có thể phân tích phán đoán cát hung của hiện tại và họa phúc trong tương lai.
30 nhà tướng thuật trong "Thần Tướng Toàn Biên" tiến hành phân tích tỷ mỷ và toàn diện về hình tướng của con người. Dựa vào hình tướng của những người khác nhau có thể đoán được vận mệnh không giống nhau trong tương lai. Dưới đây tiến hành giới thiệu đơn giản về diện tướng của các tướng lĩnh Ngụy, Thục, Ngô trong thời kỳ Tam Quốc và quan hệ đến vận mệnh của mỗi người.
MỤC LỤC:
Quyển 6: Cương lĩnh cơ bản của thuật xem tướng Chương 1: Thần dị phú Chương 2: Năm mệnh của con người Quyển 7: Tổng luận tướng pháp Chương 1: Phương pháp xem tướng của các tướng pháp nổi tiếng Chương 2: Trương hành giản - "Nhân luận đại thống phú" (thượng) Quyển 8: Chuyên luận tướng pháp Chương 1: "Nhân luận đại thống phú" của trương hàn giản Chương 2: Luận giải một số tướng pháp tiêu biểu Quyển 9: Danh thiên tướng pháp và ca quyết Chương 1: Tổng hợp các danh gia Chương 2: Viên liễu trang tạp luận Chương 3: Ma y xem tướng quý tiện Chương 4: Tướng thuật ca quyết Chương 5: Hung tướng Chương 6: Hình, thanh, sắc Quyển 10: Tướng tay chân Chương 1: Tướng tay Chương 2: Tướng chân
Nói đến những nhân vật trong kinh kịch, người Trung Quốc đa phần đều không cảm thấy xa lạ. Người diễn hý kịch trang điểm rất đậm, trên mặt vẽ nhiều màu sắc khác nhau để hóa trang thành những diện mạo riêng, lấy đó để phụ trợ cho việc khắc họa và miêu tả nhân vật. Quan Công mặt đỏ, Điển Vi mặt vàng, Tào Tháo mặt trắng, Trương Phi mặt đen. Tí nh tình, phẩm chất của các nhân vật trong kịch thông qua những vẻ mặt có ý nghĩa tượng trưng khác nhau được biểu hiện đầy đủ và sinh động nhất. Trên thực tế, tướng học mà chúng ta đang nói tới cũng có đạo lý này, chỉ là khi nhìn tướng mặt của một người phải nhận thức được mối quan hệ giữa tính cách bên trong và những biểu hiện bề ngoài của người đó, nó phức tạp hơn rất nhiều so với việc phân tích một vẻ mặt đơn giản.
Từ xưa đến nay, tướng học luôn là một bộ môn văn hóa dân tộc thâm nhập vào nhân tâm, trên đến bậc đế vương tướng quân, hoàng cung quý thất, dưới đến tam giáo cửu lưu, bình dân bách tính đều rất say mê. Trong quê ngoài chợ, đầu đường cuối hẻm đâu đâu cũng thấy bóng dáng của thầy xem tướng. Bắt đầu từ thời kỳ Đường Tống nhiều các sách về tướng học lần lượt ra đời, nhiều các nhân vật nổi tiếng cũng có liên quan đến tướng thuật. Từ thời Ngũ Đại đến giữa đời Tống đã xuất hiện hai vị đại sư tướng học là Ma Y và Trần Đoàn. Các sách tướng thuật đời sau không một trước tác nào là không trích dẫn danh hiệu của hai vị nhằm đề cao và chứng minh tính chính thống của học thuyết này.
Để có thể đưa đến cho độc giả cuốn sách tướng thuật dễ đọc, dễ hiểu, chúng tôi đã chọn bản Thần tướng toàn biên được tập hợp trong cổ kim đồ thư tập thành làm bản nền, dày công hiệu đính, phân chưomg phân tiết lại toàn bộ. Tuy nhiên do thành sách tương đối sớm, có thể không tránh khỏi tính hạn chế nhất định, độc giả nên tham khảo một cách khách quan.
Cuốn sách được bố cục như sau:
Giải thích diện tướng độc đáo: Để khiến độc giả có thể tìm hiểu và nghiên cứu một cách.hình tượng và trực quan về diện tướng, chúng tôi đã dựa trên cơ sở nguyên bản thêm vào một phần giải tích diện tướng của người cổ đại và các ngôi sao thời hiện đại để bạn đọc tăng thêm sự thoải mái khi tìm hiểu. Ngôn ngữ giải thích thông tục dễ hiểu: Cuốn sách trên cơ sở giữ nguyên diện mạo sách cổ, tiến hành chú thích ý nghĩa một cách tường tận cho cổ văn uyên thâm, tạo thành những đề mục nhỏ đơn giản rõ ràng tương ứng khiến cho nghĩa lý giảng giải càng thêm rõ ràng dễ hiểu. Hình ảnh minh họa: Thông qua việc vận dụng hình thức hình ảnh, tranh vẽ, đồ giải, những nội dung quan trọng mang tính phức tạp trừu tượng đã được thể hiện ra một cách hình tượng, trực quan, giúp cho người đọc đồng thời lý giải nội dung cuốn sách, cũng có thể khiến độc giả luôn giữ được trạng thái thoải mái khi tham cứu các lý lẽ của cổ nhân. Đồng thời, cuốn sách còn thêm vào một số ví dụ điển hình qua các nhân vật nổi tiếng thời xưa và hiện đại để tăng thêm tính thú vị.