Mã hàng: 9786043757736 Tác giả: Donato Carrisi Dịch giả: Hoàng Anh NXB: Phụ Nữ Việt Nam Năm XB: 2023 Trọng lượng (gr): 500 Kích Thước: 23.2 x 15.5 cm Số trang: 368 Hình thức: Bìa Mềm
Kể từ sau cuộc điều tra cuối cùng khiến Mila - chuyên gia điều tra các vụ mất tích - suýt mất mạng, cô đã quyết định rời khỏi ngành và đưa con gái Alice về sống ở ngôi nhà ven hồ để lánh đời. Mila tin rằng nếu cô không đi tìm bóng tối thì bóng tối cũng sẽ không đến tìm cô. Giữa đêm giông bão, một cuộc điện thoại cầu cứu gọi đến cho cảnh sát từ một trang trại biệt lập, cách thành phố năm mươi dặm cho biết ngôi nhà của họ bị đe dọa tấn công bởi một người đàn ông không rõ mặt. Cảnh sát chỉ tiếp cận được ngôi nhà vào lúc sáng sớm và trước mắt họ là cảnh tượng tàn sát dã man: máu ở khắp mọi nơi. Nhưng không có thi thể, cũng không có nạn nhân. Một nghi phạm nhanh chóng bị bắt giữ, trên người gã chi chít hình xăm những con số, và nổi bật trên làn da xăm trổ đó chính là cái tên MILA. Nữ chuyên gia tìm người mất tích không còn lựa chọn nào khác ngoài quay trở lại bóng tối để điều tra vụ án. Egnima, tên của kẻ sát nhân, là một gã nghiện trò chơi thực tế ảo. Vì thế giới thực không đủ manh mối để giải mã bí ẩn nên Mila phải dấn thân vào vũ trụ của trò chơi trực tuyến để lần tìm dấu vết. Ý nghĩ về tội ác manh nha trong thế giới ảo và kết thúc trong thế giới thực khiến cô trở thành con mồi của kẻ sát nhân bằng tiềm thức.
Tác giả Donato Carrisi sinh năm 1973 ở Ý, tốt nghiệp ngành luật và tội phạm học trước khi trở thành nhà viết kịch bản phim truyền hình. Cuốn tiểu thuyết trinh thám đầu tay Kẻ nhắc tuồng của ông đã gây được tiếng vang lớn với năm giải thưởng Văn học quốc tế, được dịch ra hơn 30 thứ tiếng, và đưa tác giả lên vị trí “nhà văn Italia được đọc nhiều nhất trên thế giới”. Các tác phẩm đã xuất bản ở NXB Phụ nữ Việt Nam: • Kẻ nhắc tuồng (2012) • Người ru ngủ (2014) • Cô gái trong sương mù (2019) • Tòa án linh hồn (2020) • Thợ săn bóng tối (2020) • Người điều khiển mê cung (2022) • Trò chơi của kẻ nhắc tuồng (2023)
Trích đoạn 1 Cô tự nhận thấy mình khác biệt hồi năm mười sáu tuổi: không như những người quen biết, cô chẳng có được một chút thấu cảm nào. Suốt một thời gian dài, cô đã rất mặc cảm về điều đó, đến mức làm tổn hại những mối quan hệ của mình. Khi Mila có đủ dũng khí để trao đổi về vấn đề này với một chuyên gia tâm lý vào năm hai mươi tám tuổi, ông đã cho biết tình trạng của cô được gọi là chứng “mù cảm xúc”. Nó gần giống như mù chữ, nhưng đối tượng ở đây không phải là các chữ cái, mà là cảm xúc. Trên thực tế, Mila không thể thiết lập một sự liên hệ với những người khác về mặt tình cảm. Cô không thể xác định hoặc miêu tả những cảm xúc của mình. Cứ như thể cô hoàn toàn vô cảm. Một số người gọi tình trạng đó là “sự đóng băng của tâm hồn”. Theo thời gian, Mila dần hiểu được nguyên cớ của nó: đó là một cánh cổng, một lối mật dẫn vào chiều không gian của bóng tối và cái ác. Một khi đã mở ra, lối thông đó không thể đóng lại được nữa. Tôi đến từ bóng tối. Đó là nơi thỉnh thoảng tôi phải quay lại…