Giới thiệu Tượng 3 không (không nghe,không thấy,không nói) - Gốm sứ Bát Tràng Anh Khoa
🏠 Bên shop chụp ảnh thật 100%, hàng hóa mình bọc rất kỹ đến tay các bạn, các bạn cần gấp hoặc sỉ inbox 08268.99.286🏠🏠🏠🏠★★★★
Bộ tượng cực đẹp cao 10.5cm, đường kính 7.3cm Giá e bán là hàng tuyển chọn, đừng so sánh e với giá hàng loại nhé Ý nghĩa hình tượng 3 chú tiểu (không nghe,không thấy,không nói)
Thoạt đầu, khi mới nhìn bức tượng này có lẽ ai cũng tưởng như đã hiểu được ẩn ý của nó 3 không : nghĩa là “không nhìn, không nghe và không nói”. Với 3 hình tượng đó có không ít người suy ra rằng : hãy cứ sống an phận, mặc kệ những gì đang xảy ra xung quanh và họ mặc nhiên bàng quan theo thuyết “Mackeno”. (= mặc kệ nó! )
Nhưng giữa cuộc đời đầy những điều thị phi và nhiều nhũng nhương này, nếu cứ an phận như vậy thì xã hội sẽ đi đến đâu, tình người nữa cũng sẽ về đâu? Và nếu cứ bịt tai, bịt mắt, bịt miệng như thế cả cuộc đời , thì thử hỏi cuộc sống có còn gì là thi vị nữa không? …
Thực ra ,nguồn gốc xuất xứ của bức tượng, và ẩn ý che dấu đằng sau ba chữ “không” kia mà người xưa muốn truyền lại cho con cháu có nhiều ý nghĩa sâu xa : Nguồn gốc của bức tượng này bắt nguồn từ Ấn độ từ vài ngàn năm trước. Lúc đầu, đó là bức tượng về một vị thần – Thần Vajrakilaya , là vị thần có 6 tay, mỗi đôi tay dùng để bịt hai mắt, hai tai và hai miệng. Nhằm để răn dạy con người ( mà dân chúng Ấn Độ đa số là Phật tử )với ý khuyên là : không nhìn bậy, không nghe bậy, không nói bậy.
Tư tưởng 3 không theo các nhà tu Phật giáo đi qua nước Tàu không rõ vào thời kỳ nào ? Sau đó vào khoảng thế kỷ thứ tám đời nhà Đường (Tang Dynasty, có bài viết là năm 838), một thiền sư người Nhật trong chuyến Phật sự ở Trung hoa, đã mang theo về Nhật tư tưởng này. Điều này cũng mang tư tưởng của Khổng Tử, khi Nhan Uyên hỏi về đức nhân và những điều gì cần phải làm,Khổng Tử đã đáp:“Phi lễ vật thị, phi lễ vật thính, phi lễ vật ngôn, phi lễ vật động” (không nhìn điều sai, không nghe điều tầm bậy, không nói điều trái, không làm điều quấy).
Người Nhật còn có thâm ý sâu xa hơn nhiều, họ muốn: * Bịt mắt để dùng TÂM mà nhìn . * Bịt tai để dùng TÂM mà nghe . * Bịt miệng để dùng TÂM mà nói .
Khi TÂM ở trạng thái "Tịnh" , không bị quấy rầy bởi những điều xấu , thì từ TÂM mới phát sinh những điều "Thiện" , " dùng cái TÂM thiện, TÂM đẹp .... mà nói " Ngăn ngừa : những lời nói không tốt , làm đau khổ người khác , những lời nói làm chết người. Đây là một sản phẩm vừa mang tính nghệ thuật, lại ẩn chứa nhiều ý nghĩa sâu xa. Mong rằng những ai đang có món quà này trên bàn làm việc sẽ càng yêu quý và trân trọng nó hơn.